[short-review] Blood C

maxresdefault

 

 

Ngồi coi vài bộ anime siêu nhiên xong lại lục lại Anime Blood C để coi Tv series và movie của nó. Sau khi finish cả hai phần. Dư âm cảm xúc còn nên phải tranh thủ viết.

Nội dung có Clamp nhúng tay vào thì không hi vọng normal happy bình thường rồi, còn phải có thêm vài yếu tố mystery, psychology, horror đặc biệt đối với dòng Blood này (Tiện thể nói sơ qua, Blood C giống như kiểu Franchise của Blood và Blood + á, cũng tên Saya, cũng Blood abc theo sau). Anime series thì coi lúc đầu hơi nhàm, mà phải nói là nhàm tới 10 eps chứ không ít, tới lúc đang tự hỏi “wtf have I just spent a full day watching this anime for?” là lúc gần cuối thì nó lại gây cấn, kiểu như plot twist. Nói chung nhân vật Saya gầy dựng trong series này theo kiểu nữ chính trong sáng, dễ thương đại loại thế. Movie thì lại khác, chị ấy ngầu hẳn như Saya của movie Blood: The last vampire. Nếu coi movie không cần coi series cũng được, nhưng phải coi series để hiểu tại sao Saya muốn truy đuổi anh chàng Fumito.

Sau đó là Spoiler nha :))

Phần giới thiệu sơ nội dung đã xong, giờ đến cảm nhận ngắn (có spoiler). Nhân vật Saya khi mình coi cảm thấy sao mà bánh bèo và kiểu giả tạo thế nào ấy nhưng khi coi mấy tập cuối thì mới biết đó chỉ là do mất trí nhớ và bị lợi dụng mà có tính cách như thế, sau này sang movie chị ấy lại ngầu như cũ. Saya mất trí nhớ có bạn bè, có gia đình và có người mình thích nhưng cuối cùng tất cả chỉ là một vở kịch mà Fumito bày sẵn ra. Mình nghĩ ai cũng vậy, khi phát hiện tất cả chỉ là trò đùa mọi thứ đều chỉ là giả ấy, cảm giác đau không chịu nổi. Saya vừa đau vừa bất lực khi nhìn từng người từng người một chết đi trong vở kịch rồi lại một lần nữa chứng kiến cảnh ấy. Tới sang movie, truy đuổi Fumito để giết/trả thù hay gì mình cũng không xác định được. Nhưng tới cảnh Fumito chết, Saya lại thổn thức nói một câu: “Cuối cùng, tôi vẫn một mình”. Mình nghĩ, Saya cũng quý Fumito vì đó là người làm đồ ăn cho Saya mỗi ngày, pha cafe cho Saya uống, một người dịu dàng như thế cơ mà.  Không dám khẳng định là Saya có yêu Fumito hay không nhưng có lẽ anh cũng có vị trí quan trọng nào đó với Saya.

**** Mình thích nhân vật như Fumito và dù tính cách anh biến thái quá nhưng mình lại thích như vậy :)) yêu nhưng kiểu thích hành hạ người khác ấy.

bl03

Leave a Reply

