Tản mạn về Trương Bá Chi – Ceicilla Cheung

1400724601-truongbachi-langsao-eva-3

 

Mình lúc trước không thích Trương Bá Chi, có thể nói là ghét vì scandal của cô và chuyện tình lùm xùm với Tạ Đình Phong. Nhưng cho đến vài ngày trước, mình vô tình xem được clip ghép nhạc có hình Trương Bá Chi. Nhạc thì quá hay còn hình ảnh Trương Bá Chi thì quá thánh thiện và tinh khiết. Đến khi mình hỏi thì mới biết bài nhạc là Trương Bá Chi hát, có tên là Xin Yu Xin Yuan (cho phim Fly me to polaris 1999, đóng cặp với Nhậm Hiền Tề) có người thì dịch là Nguyện ước sao băng, có người thì dịch là Nhớ anh rất nhiều. Thế là mình lại tò mò đi nghe nhạc có vietsub.

Sau khi nghe xong, mình lại muốn kiếm bản hát live của Trương Bá Chi. Mình có thói quen như vậy, sau khi nghe bản mình thích xong, hiểu lời xong, mình lại muốn đi kiếm bản hát live để nghe chất giọng thật của ca sĩ và họ đặt bao nhiêu tình yêu vào trong đó. Vô tình kiếm được một bản có giọng hát live trong một show truyền hình ở Trung Quốc mà mình không hiểu. Trương Bá Chi hát chung với Nhậm Hiền Tề trong show đó. Trong show này thì sẽ chiếu lại một trích đoạn trong phim Fly me to Polaris 1999 và theo mình hiểu thì người nghệ sĩ sẽ hát lại khúc nhạc trong phim. Lúc Trương Bá Chi xuất hiện, cô diện một bộ đồ y chang trong phim cô từng đóng, trông vô cùng giản dị và đầy khí chất. Giọng Trương Bá Chi hát live giống y như giọng trong bản nhạc vậy, không hề tỏ ra yếu hay đuối hơi hơn. Cô vừa cất giọng hát thì đã bắt đầu khóc rồi. Đến khi Nhậm Hiền Tề cất tiếng hát chung, cả khán phòng cũng bắt đầu khóc theo. Mình không biết khán giả có khóc vì phim buồn và bài nhạc buồn hay không. Còn Trương Bá Chi khóc, mình nghĩ cô khóc vì phim và cũng có thể vì chính bản thân và cuộc đời cô.

Trong bản nhạc cô hát  có đoạn:

心 痛 得 无 法 呼 吸
Xīn tòng dé wú fǎ hū xī
Tim em đau đến nỗi không thở được

找 不 到 你 (昨 天) 留 下 的 痕 迹
Zhǎo bù dào nǐ (zuó tiān) liú xià de hén jī
Tìm không thấy vết tích anh để lại

眼 睁 睁 的 看 着 你
Yǎn zhēng zhēng de kàn zhe nǐ
Mắt chăm chăm nhìn về anh

却 无 能 为 力
Què wú néng wéi lì
Nhưng không thể làm được gì

 

(nguồn: http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/nho-anh-nhieu-hon-truong-ba-chi.PXSauwTG2H.html)

Mình dột nhiên cảm thấy thương xót cho cô ấy. Đặc biệt là sau khi có một bài báo nhỏ nói về chuyện tình của cô và Tạ Đình Phong, anh ta có thể tha thứ cho Vương Phi nhưng lại không thể tha thứ cho cô. Mình nghĩ, cuộc đời cô quá bi luỵ và khổ sở. Dù cho có dính scandal sex và từng có nhiều người không ưa, nhưng chính vì tình mẫu tử của cô với hai cậu con trai đã cứu vớt dược cô. Lúc vô tình nhìn Trương Bá Chi hát, mình thấy cũng có nét hao hao giống Vương Phi nên có thể vì thế mà Tạ Đình Phong cũng từng yêu cô không?

Mình chỉ muốn viết về người lắm thị phi như Trương Bá Chi này vì đột nhiên cảm thấy xót xa cho cô. Hồng nhan bạc phận. Chỉ vậy thôi.

* Clip nhạc Vietsub bài Xin Yu Xin Yuan: https://www.youtube.com/watch?v=_gpqT3Br6sE

*Clip hát live chung với Nhậm Hiền Tề: https://youtu.be/w1s-_jiEIQs?list=PLcXULIGhNweC3pNAJXLjTPLhm1zlK5oYw

Leave a Reply

